Hồn Việt

THỜI GIAN LÀ VÀNG

Mời dùng Trà

Quà cô Bích Vân tặng

02i

VIOLET MỪNG XUÂN

Quà chị Tươi Nguyễn

Ôn thi Toán THPT



Ảnh ngẫu nhiên

Video_13cailuongEnglish.flv Violet_giao_luuloan.swf Thien_nguyen_viole.swf Mungxuan.swf Happy_new_year.swf Down_on_the_farm__Bai_hat_thieu_nhi_tieng_Anh.swf Nguoi_Ve_Tham_Que__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Videoplayback_.flv 31VVQ.flv Be_nhay_nhu_nguoi_lon.flv Newyear20151.swf Images_31.jpg Tim_em_loan.swf Nhmoi.swf NEU3.flv Neu_em_la.flv DC_loan_BCKT.swf Thammyhanquocjwgiamgiadacbietmung831.jpg CUUNON_CHUC_TET.swf

Tài nguyên dạy học

Lời hay ý đẹp

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mrs. Hoa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thời Tiết

    Thủ đô Hà Nội
    Hà Nội

    THÂN THƯƠNG CHÀO ĐÓN

    4 khách và 0 thành viên

    Đinh Tỵ thân yêu

    Một chút trong cuộc đời

    Con đường kỉ niệm

    TIỆN ÍCH ONLINE

    Kết nối yêu thương

    Đọc báo giúp bạn

    Thư giãn

    Đọc báo Online

    vui cùng ngoại hạng

    Vu lan nhớ MẸ

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ĐH
    Người gửi: Đỗ Thị Hoa (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:51' 25-08-2019
    Dung lượng: 6.9 MB
    Số lượt tải: 352
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 22 – 8 - 2019
    Ngày dạy: Lớp 9AB : 26 – 8 - 2019


    Văn bản
    Phong cách Hồ Chí Minh
    Lê Anh Trà
    A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
    1. Định hướng phát triển năng lực và Kiến thức :
    - Nắm bắt nội dung văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập với thế giới và bảo vệ bản sắc dân tộc. Một số biểu hiện trong phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống và sinh hoạt.
    - Ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc dân tộc.
    - Đặc điểm của kiểu bài nghị luận qua một đoạn văn cụ thể.
    - Xác định giá trị bản thân: Từ việc tìm hiểu phong cách Hồ Chí Minh xác định được mục tiêu phấn đấu theo phong cách Hồ Chí Minh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
    - Giao tiếp: Trình bày, trao đổi phong cách Hồ Chí Minh trong văn bản.
    - Vận dụng các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về một vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa lối sống.
    2. Phẩm chất, thái độ:
    - Giáo dục: ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức.
    - HS có ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kì hội nhập và phát triển hiện nay của đất nước ta.
    B. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
    1. Giáo viên: SGV, sgk, giáo án, bảng phụ. Sưu tầm tranh ảnh về Bác, nơi ở, làm việc của Bác, những mẩu chuyện về Bác,…
    2. Học sinh: Đọc, soạn, sgk, vở ghi.
    C. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
    Tổ chức (1`) Nền nếp, sĩ số.
    I. HOẠT ĐỘNG 1: Tình huống xuất phát (5’)
    * Phương thức hoạt động: GV cho Lớp trưởng lên tổ chức cho cả lớp 1 trò chơi, nêu vấn đề, vấn đáp, trình bày:
    - LT (trình chiếu) đưa mẩu chuyện về Bác Hồ
    - LT đưa ra một số câu hỏi:
    + Từ mẩu chuyện trên, em cảm nhận được những gì về Bác Hồ? (HS tự nêu theo cảm nhận riêng của bản thân)
    + Ở lớp 7, các em đã học VB nào nói về Bác? Em hãy đọc vài câu thơ nói về Bác mà em biết hoặc đã học?
    (VB Đức tính giản dị của Bác Hồ - Hs tự trả lời theo sự hiểu biết của mình)
    * Sản phẩm:
    Lớp trưởng: giao nhiệm vụ cho các bạn trong lớp: Lớp chia làm 2 Đội, mỗi dãy là một Đội. Lớp trưởng đưa ra 5 câu hỏi, Đội nào có tín hiệu trả lời trước và chính xác sẽ ghi được 10 điểm. Khi kết thúc trò chơi, Đội nào ghi được nhiều điểm thì sẽ giành chiến thắng và được một phần quà đặc biệt…
    - GV giới thiệu về Bác và dẫn dắt vào Bài mới:
    Hồ Chí Minh không những là nhà yêu nước, nhà cách mạng vĩ đại của dân tộc ta mà còn là danh nhân văn hoá thế giới. Bởi vậy phong cách sống và làm việc của Bác không chỉ là phong cách sống và làm việc của người anh hùng dân tộc mà còn là của một nhà văn hoá lớn, một con người của nền văn hoá tương lai. Vậy vẻ đẹp văn hoá của phong cách HCM là gì đoạn trích sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi ấy.
    II. HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức (30’)
    * Phương thức hoạt động: Gợi mở vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề, so sánh đối chiếu, phân tích bình giảng, trình bày cá nhân, phân tích, thảo luận nhóm lớn, thảo luận cặp đôi, trình bày, giải thích, minh họa.
    * Sản phẩm: HS qua thảo luận nhóm lớn, hoạt động cá nhân, cặp đôi,…
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Kiến thức cần đạt
    
    ? Văn bản này trích từ đâu? Của tác giả nào.
    ? Vậy vì sao văn bản được coi là một văn bản nhật dụng, nó đề cập tới vấn đề gì.
    ? Phương thức biểu đạt chính của văn bản.
    - GV hướng dẫn đọc.
    - GV kiểm tra việc tìm hiểu chú thích và giải thích thêm một số từ.
    ? Phần trích có thể chia làm mấy phần.
    ? Nội dung từng phần.
    ? Trong cuộc đời mình, Bác Hồ đã sang các nước nào ? Mục đích làm gì ?
    Giới thiệu một số hình ảnh về chủ tịch Hồ Chí Minh.(Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh...)
    GV thuyết giảng thêm, mở rộng, nâng cao nhận thức.
    ? Bằng những cách nào Bác đã tiếp thu được tinh hoa văn hóa nhân loại ?HS thảo luận.
     
    Gửi ý kiến

    ĐINH XÁ quê tôi