Hồn Việt

THỜI GIAN LÀ VÀNG

Mời dùng Trà

Quà cô Bích Vân tặng

02i

VIOLET MỪNG XUÂN

Quà chị Tươi Nguyễn

Ôn thi Toán THPT



Ảnh ngẫu nhiên

Video_13cailuongEnglish.flv Violet_giao_luuloan.swf Thien_nguyen_viole.swf Mungxuan.swf Happy_new_year.swf Down_on_the_farm__Bai_hat_thieu_nhi_tieng_Anh.swf Nguoi_Ve_Tham_Que__Beat_YeuCaHatcom.mp3 Videoplayback_.flv 31VVQ.flv Be_nhay_nhu_nguoi_lon.flv Newyear20151.swf Images_31.jpg Tim_em_loan.swf Nhmoi.swf NEU3.flv Neu_em_la.flv DC_loan_BCKT.swf Thammyhanquocjwgiamgiadacbietmung831.jpg CUUNON_CHUC_TET.swf

Tài nguyên dạy học

Lời hay ý đẹp

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mrs. Hoa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thời Tiết

    Thủ đô Hà Nội
    Hà Nội

    THÂN THƯƠNG CHÀO ĐÓN

    0 khách và 0 thành viên

    Đinh Tỵ thân yêu

    Một chút trong cuộc đời

    Con đường kỉ niệm

    TIỆN ÍCH ONLINE

    Kết nối yêu thương

    Đọc báo giúp bạn

    Thư giãn

    Đọc báo Online

    vui cùng ngoại hạng

    Vu lan nhớ MẸ

    Hình học : 8 Ứng dụng thực tế của tam giác đồngdạng

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Mạng GV sáng tạo
    Người gửi: Lê Thị Thanh Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:19' 27-06-2010
    Dung lượng: 671.5 KB
    Số lượt tải: 27
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI SOẠN POWERPOINT
    Môn : HÌNH HỌC 8
    Người soạn : ĐÀO LỆ HÀ
    ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG
    Giáo viên trường : THCS NGỌC THỤY
    KIỂM TRA
    Bóng của một ống khói nhà máy trên mặt đất có độ dài 11m. Cùng thời điểm đó, một thanh sắt dài 2m cắm vuông góc với mặt đất có bóng dài 1m. Tính chiều cao của ống khói
    C/
    A/
    B/
    Đo AB
    Đo A/B
    Đo AC
    A/C/
    BC//B/C/
    ?
    Tiết 50
    Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng
    1) Đo gián tiếp chiều cao của vật
    A/
    C/
    B
    C
    A
    C
    A
    Cho thước đo chiều dài và một chiếc cọc AC trên có gắn thước ngắm quay được quanh một cái chốt của cọc. Xác định chiều cao của tháp?
    - Đặt cọc AC thẳng đứng ( vuông góc với mặt đất)
    a) Tiến hành đo
    - Điều khiển thước ngắm sao cho hướng thước đi qua đỉnh C/ của tháp, sau đó xác định giao điểm B của đg thg CC/ và AA/
    Đo khoảng cách AB, A/B và chiều
    cao AC của cọc
    Giải thích vì sao tiến hành đo như vậy?
    1,2m
    1,1m
    9,9m
    ?
    b) Tính chiều cao của tháp
    Ta đã vận dụng kiến thức lý thuyết nào để xác định chiều cao của tháp?
    Cho hình vẽ, biết
    C
    B
    BC = 4,5m, B/C/ = 1,5m, A/B/=2,3m. Tính AB?
    A
    ?
    Bài tập:
    4,5m
    1,5m
    2,3m
    2) Đo khoảng cách giữa hai địa điểm trong đó có một địa điểm không thể tới được:
    a) Tiến hành đo đạc:
    - Vạch một đoạn BC, và đo độ dài của BC ( BC = a)
    m0
    n0
    Muốn xác định khoảng cách AB ta phải làm thế nào?
    Làm thế nào để tính khoảng cách AB?
    b)Tính khoảng cách AB
    sau đó đo đoạn A/B/ = b
    Áp dụng bằng số với a=100m, a/=10cm, b=7cm, AB=?
    =7000cm = 70m
    Ta đã vận dụng kiến thức nào để xác định khoảng cách AB?
    a
    a/
    b
    A
    (Dùng giác kế)
    P
    Q
    E
    m0
    Ghi chú:
    - Dụng cụ đo góc là : Giác kế
    Có hai loại giác kế:
    + Giác kế ngang
    + Giác kế đứng
    o
    F
    3) Luyện tập:
    Bài 54 (sgk- trang 87)
    Để đo khoảng cách giữa hai địa điểm A và B, trong đó B không tới được, người ta tiến hành đo và tính khoảng cách AB như hình vẽ:
    AB // DF, AD = m, DC = n, DF = a
    a) Em hãy nói rõ cách đo như thế nào?
    b) Tính độ dài x của khoảng cách AB
    3) Luyện tập:
    Bài 54 (sgk- trang 87)
    A
    D
    B
    C
    F
    m + n
    n
    a
    x
    ?
    t
    TRÒ CHƠI
    Đàng sau các miếng ghép là một bức ảnh, các đội chơi phải mở các miếng ghép để đoán xem bức ảnh chụp địa danh nào?
    Để mở được mỗi miếng ghép các đội chơi phải giải môt bài toán tương ứng với miếng ghép đó.
    BÀI TẬP 1
    Trong các phát biểu sau đây, phát biểu nào sai
    A. Hai tam giác đều thì đồng dạng với nhau
    B. Hai tam giác cân thì đồng dạng với nhau
    C. Hai tam giác vuông có hai góc nhọn tương ứng bằng nhau thì đồng dạng với nhau
    D. Hai tam giác vuông có hai cặp cạnh góc vuông tỉ lệ với nhau thì đồng dạng với nhau
    BÀI TẬP 2
    Tìm các dấu hiệu để nhận biết hai tam giác cân đồng dạng
    BÀI TẬP 3
    So sánh các trường hợp đồng dạng của tam giác với các trường hợp bằng nhau của tam giác (nêu lên những điểm giống nhau và khác nhau)
    Hướng dẫn về nhà


    Bài 53, 55 ( sgk)
    Mỗi tổ tự làm 1 chiếc giác kế đứng như hình 56( sgk)
    ( Chuẩn bị cho tiết sau thực hành)
    Hướng dẫn bài 53
    15m
    2m
    O,8m
    1,6m
    C
    D
    E
    O
    F
    A
    B
    ?
    ?
    BÀI HỌC KẾT THÚC
    TÔI XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
    Avatar
    Thật tuyệt phải không ? Chúc mọi người vui khỏe !
    Avatar
    Cô Hoa nhà mình cũng thức khuya dữ héng?Cười
    Avatar
    Thôi muộn rồi, H đi ngủ đây để còn tiếp trận sau thầy AK ạ ! Chúc thầy ngủ ngon nhé !
     
    Gửi ý kiến

    ĐINH XÁ quê tôi